TỔ CHỨC THỂ DỤC SÁNG CHO TRẺ MẪU GIÁO

Như chúng ta đã biết thể dục sáng hàng ngày có ý nghĩa to lớn về giáo dục và sức khẻo cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi mầm non. Buổi sáng sau khi ngủ dậy tập bài thể dục đơn giản trẻ sẽ tích lũy được sự sảng khoái cho cả ngày.

Tập luyện như vậy nâng cao hoạt động của các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển những kĩ năng vận động cần thiết, củng cố các nhóm cơ, hình thành tư thế đúng đắn.

Nhận thấy được sự quan trọng đó, hàng ngày Trường mầm non 1-6 vẫn luôn tổ chức và duy trì các hoạt động thể dục sáng sau giờ đón trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như đồng diễn, thể dục theo nhạc, các bài nhạc vui tươi, nhí nhảnh nhằm giúp trẻ có nhiều năng lượng chào đón một ngày mới.

Bài thể dục sáng gồm 3 phần: Khởi động, trọng động, hồi tĩnh. Mỗi động tác nhằm phát triển và rèn luyện các nhóm cơ chính như cơ bả vai, cơ chân, cơ bụng và phát triển hô hấp. Nội dung được xâu chuỗi thành một hoạt động liên tục không rời rạc, giúp trẻ linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong các vận động và đồng thời cảm thụ được tốt âm nhạc. Giai điệu bài hát bản nhạc gắn liền với từng chủ đề, chủ điểm giúp trẻ hứng thú không bị nhàm chán…

theduc sang

Qua hoạt động này giúp trẻ lấy lại được sự chú ý, tính kiên định, có khả năng nâng cao về trí lực, làm nảy nở hứng thú và tình cảm. Góp phần phát triển thể chất nói riêng và phát triển toàn diện cho trẻ nói chung.

  Tác giả: Nguyễn Thị Nhung                                                      Nguồn: Mầm non 1-6