TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG : « BẬT LIÊN TỤC QUA 4-5 VÒNG » NĂM 2024

TỔ CHỨC

HOẠT ĐỘNG THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ

LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

  HOẠT ĐỘNG : «  BẬT LIÊN TỤC QUA 4-5 VÒNG »

NĂM 2024

Phát triển vận động cho trẻ mầm non có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cơ thể trẻ đang phát triển mạnh mẽ, hệ thần kinh, cơ xương hình thành nhanh, bộ máy hô hấp đang hoàn thiện. Cơ thể trẻ đang còn non yếu dễ bị phát triển lệch lạc, mất cân đối nếu không được chăm sóc giáo dục đúng đắn thì có thể gây nên những thiếu sót trong sự phát triển cơ thể trẻ mà không thể khắc phục được. Vì vậy chúng ta cần phải quan tâm đến việc phát triển vận động cho trẻ để nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức.

   Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non lại càng mang nhiều ý nghĩa vì khi ấy trẻ đang ở những năm đầu đời của sự phát triển, những năm tháng định hình tính cách cũng như suy nghĩ sau này của trẻ. Nên việc tiếp cận nhiều với các môn thể dục thể thao giúp trẻ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp, đặc biệt là thói quen rèn luyện thể thao. Hơn thế nữa, việc tiếp xúc nhiều với các môn thể thao sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển về thể lực của trẻ, là tiền đề để phát triển trí lực. Bởi có sức khoẻ tốt thì trẻ mới có thể học tập tốt được từ  đó phát triển một cách toàn diện. Trong trường mầm non các hoạt động  vận động được coi trọng, qua các giờ học các bé được phát triển các kỹ năng vận động

   Ngày 27 /12/2024 trường mầm non 1/6 thao giảng chuyên đề cấp trường.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

– Lĩnh vực: Phát triển thể chất

– Hoạt động: Phát triển vận động “Bật liên tục qua 4 – 5 vòng”

– Độ tuổi: 4-5 tuổi

– Thời gian: 20-25 phút

– Ngày dạy: 27/12/2024

– Người dạy: Lê Ngọc Thơ

 

Thông qua chuyên đề giúp trẻ phát triển sự khéo léo, tính kiên trì, khuyến khích trẻ tự tin, mạnh dạn, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ lĩnh vực phát triển thể chất cho giáo viên mầm non, nhằm đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non tại đơn vị.

Tạo điều kiện cho giáo viên mầm non thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng thực hành về đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức, sử dụng sáng tạo, hiệu quả trang thiết bị, đồ dùng trực quan, công nghệ thông tin… kích thích trẻ hứng thú, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động.

Cô hướng dẫn trẻ bật liên tục qua các vòng.

              Lựa chọn các hoạt động tổ chức trong chuyên đề với hình thức đa dạng, vận dụng phương pháp linh hoạt lấy trẻ làm trung tâm sáng tạo và hiệu quả. Trẻ hứng thú, tích cực, tự tin… khi tham gia các hoạt động.

Trẻ hứng thú và tích cực tham gia

– Trẻ biết tên vận động “Bật liên tục qua 4 – 5 vòng”. Biết bật liên tục qua 5 vòng, biết chơi trò chơi “Chuyền củ cải”

– Trẻ biết cách sữ dụng một số đồ dùng: vòng để tập bài tập phát triển chung, vòng để bật, chuyền củ cà rốt khi chơi trò chơi.

– Trẻ bật nhảy bằng 2 chân để “bật liên tục qua 4 – 5 vòng” một cách khéo léo, chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 đầu bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất, chân không chạm vào vòng.

– Rèn luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ khi thực hiện vận động.

– Trẻ chơi được trò chơi  “Chuyền cà rốt”

      – Trẻ đếm được số lượng vòng, đếm cùng cô số lượng củ cải và cà rốt

    + Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,

    + Trẻ yêu thích luyện tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh, có ý thức, tích cực tham gia các hoạt động cùng cô và bạn, lắng nghe và làm theo yêu cầu cô, biết chờ đến lượt khi thực hiện và chấp hành đúng luật khi tham gia trò chơi,

     + Biết bật liên tục qua 5 vòng.      

Trẻ tham gia trò chơi.

     + Sau khi đưa STEM và 5 E vào tiết dạy hoạt động thể chất trẻ có thể khám phá trải nghiệm được chiếc vòng thể dục, ngoài đồng diễn thể dục thì trẻ có thể chơi được nhiều trò chơi và có thể làm hoạt động học cho trẻ.

   + Cái mới của hoạt động này, trẻ được khám phá, trải nghiệm,  được bày tỏa  ý tưởng, được thể hiện cảm xúc,…. từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện về Trí -Thể -Mỹ, đạt đến mục tiêu của giáo dục mầm non.